Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Bảo hiểm tai nạn cá nhân

CÓ NÊN MUA BẢO HIỂM TAI NẠN CÁ NHÂN HAY KHÔNG

Trong cuộc sống, bạn có thể sẽ gặp những rủi ro không thể lường trước. Vì thế, việc chuẩn bị cho những tình huống đó là vô cùng cần thiết. Mua bảo hiểm tai nạn được xem là sự chuẩn bị chu đáo cho những điều không may có thể đến. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, bạn cần biết những thông tin cơ bản về loại bảo hiểm này. Do đó, baohiemxanh.net sẽ cung cấp cho bạn ở bài viết bên dưới.

Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là loại bảo hiểm bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người tham gia. Đối tượng tham gia bảo hiểm sẽ được hỗ trợ chi trả các khoản chi phí điều trị khẩn cấp, chi phí điều trị nội trú, khám sức khỏe và các chi phí phát sinh khác khi gặp những rủi ro trong thời hạn sử dụng bảo hiểm.
bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho gia đình
Bảo hiểm bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho gia đình

Phạm vi bảo hiểm tai nạn

Các tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm theo quy định về Luật Bảo hiểm tai nạn là các tai nạn xảy ra trong nước và phải đáp ứng một trong các điều kiện sau:

- Tai nạn xảy ra bất ngờ, không có chủ ý của người được bảo hiểm. Lực này là nguyên nhân chính gây ra thương tật hoặc tử vong.

- Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật trong trường hợp cứu tài sản, cứu giúp người khác hoặc tham gia hỗ trợ chống hoạt động phạm pháp.

- Người được bảo hiểm bị thương tật hay tử vong do tham gia các cuộc thi đấu chuyên nghiệp đã thỏa thuận trước với công ty bảo hiểm tại thời điểm ký hợp đồng.

Đặc điểm của bảo hiểm tai nạn cá nhân

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là hình thức bảo hiểm phi nhân thọ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, từ vài tháng đến  một năm. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng bảo hiểm, bạn sẽ ký kết hợp đồng và mua bảo hiểm cho khoảng thời gian sau đó. Nếu làm việc ở công ty thì bảo hiểm tai nạn cá nhân phụ thuộc vào sự thỏa thuận của công ty và người được bảo hiểm.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân chỉ dành cho người từ 15 ngày tuổi đến 70 tuổi. Nằm ngoài khung tuổi đó sẽ không được mua bảo hiểm này. Không những thế, người bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên, người bị tâm thần, bệnh phong hoặc bệnh về thần kinh cũng không thể tham gia gói bảo hiểm này.

Đây là loại bảo hiểm tự nguyện với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Tuy nhiên, với những ích lợi nó mang lại, những người làm trong môi trường nhiều rủi ro, nguy hiểm nên tham gia để hỗ trợ nếu có tình huống không may xảy đến với bạn.

Số tiền tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Do đó, mức bồi thường nếu có sự cố xảy ra sẽ dựa theo mức độ thương tật và gói bảo hiểm của người tham gia đã lựa chọn.

Tại sao bảo hiểm tai nạn cá nhân lại cần thiết?

bảo hiểm tai nạn được xem là sự chuẩn bị chu đáo
Bảo hiểm tai nạn là sự chuẩn bị chu đáo cho những rủi ro
Mọi người đều có xác suất bị tai nạn là như nhau. Dù chỉ là bong gân hay bị ong đốt thì chi phí điều trị và phục hồi cũng có thể trở thành trở ngại. Nếu bạn tham gia bảo hiểm tai nạn thì vấn đề tài chính của bạn được giải quyết.

Hầu hết mọi chi phí y tế của bạn được sẽ được bảo hiểm tai nạn chi trả.

Nếu trường hợp không may xảy đến cho người tham gia bảo hiểm thì những người có liên quan hoặc người thụ hưởng sẽ được nhận toàn bộ số tiền bồi thường.


Những thông tin và đặc điểm trên của bảo hiểm chăm sóc sức khỏe ichi life hy vọng giúp bạn đưa ra quyết định cho bản thân. Hãy bảo vệ chính mình và gia đình trước những bất trắc, sự cố có thể xảy đến bởi sự đảm bảo hỗ trợ và giúp đỡ trong những tình huống cấp thiết nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét